In ra giấy
Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi cấp quận năm 2018
Ngày cập nhật 4.5.2018 (GMT+7)
Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi cấp quận năm 2018

Hưởng ứng “Tháng công nhân” và “ Tháng hành động vì vệ sinh an toàn lao động” năm 2018,  ngày 03 tháng 5, Liên đoàn Lao động đã tổ chức Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi cấp quận năm 2018. Hội thi nhằm phổ biến, tuyên truyền cho người lao động nắm bắt, hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật và kỹ thuật về an toàn vệ sinh lao động, cũng như tạo điều kiện cho người lao động được giao lưu học hỏi giữa các đơn vị trên địa bàn Quận 1.

Theo Bà Trương Thị Minh Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 1: Trong quá trình sản xuất người lao động phải thường xuyên tiếp xúc với các loại thiết bị dễ gây mất an toàn lao động nên công tác tuyên truyền và tập huấn cho đội ngũ công nhân phải diễn ra thường xuyên. Những năm qua, đội ngũ an toàn vệ sinh viên, cán bộ làm công tác bảo hộ lao động ở các đơn vị cơ sở đã có nhiều cố gắng tích cực hoạt động, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và động viên công nhân lao động trong sản xuất thực hiện đúng quy trình và nội quy an toàn lao động, lãnh đạo đơn vị đã trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, nên đã có tác dụng ngăn ngừa phần lớn tai nạn lao động trong lao động sản xuất..

Chính vì vậy, trong những năm qua công tác An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ trong đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Ý thức của người sử dung lao động, người lao động ngày càng được nâng cao. Điều kiện làm việc của người lao động được cải thiện, số các vụ tai nạn lao động đã giảm đáng kể trong các năm. Điều đó không những giúp đảm bảo tính mạng, sức khoẻ người lao động mà còn thúc đẩy quá trình sản xuất, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh của các đơn vị.

Vòng loại hội thi diễn ra từ ngày 12/4 đến ngày 22/4 được các cán bộ đoàn viên, công nhân viện chức và người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn quận 1 hưởng ứng tham gia với gần 300 bài dự thi và ban tổ chức đã chọn được 8 bài dự thi xuất sắc nhất để tổ chức thi vòng chung kết xếp hạng. Hội thi được tiến hành theo hình thức thi cá nhân gồm 3 phần thi: Phần thi lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm với các câu hỏi liên quan đến kiến thức pháp luật và kỹ thuật về an toàn vệ sinh lao động; phần thi thuyết trình và phần thi ứng xử. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải khuyến khích.

 HVL

BTV