In ra giấy
Ngày hội hàng Việt Nam năm 2019
Ngày cập nhật 28.10.2019 (GMT+7)
Ngày hội hàng Việt Nam năm 2019

Hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đây là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực và quan trọng nhằm nâng cao ý thức về sự quan tâm, ưu tiên sử dụng hàng hóa Việt Nam của Đoàn viên công đoàn và CNVC-LĐ đối với các sản phẩm được sản xuất trong nước. Ngày 26/10 Liên đoàn Lao động Quận 1 Phối hợp cùng phòng Kinh tế Quận 1 và Ủy Ban MTTQ Việt Nam Quận 1 tổ chức ngày hội hàng Việt Nam năm 2019 diễn ra tại Nhà văn hóa Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh. Đến tham dự có đồng chí Trần Đoàn Trung – Phó chủ tịch thường trực Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh; Đồng chí Trần Kim Yến – Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Bí thư Quận ủy Quận 1; Đ/c Hoàng Thị Tố Nga – Phó bí thư Thường trực Quận ủy quận 1, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Cùng các đồng chí là UV BTV Liên đoàn Lao động Thành phố; các đồng chí lãnh đạo các phòng ban HĐND - UBND – UBMTTQ VN Quận 1, thường trực các tổ chức chính trị - xã hội quận 1.



Ngày hội hàng Việt Nam năm 2019 tổ chức thu hút gần 3000 CNVC-LĐ và nhân dân trên địa bàn quận tham gia với nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực. Chương trình diễn ra cả ngày 26/10/2019 với sự tham gia của 35 doanh nghiệp với 80 gian hàng và 3 gian hàng tư vấn gồm: vay vốn của quỹ CEP, tư vấn của BHXH Quận 1 và tư Vấn luật của công IURA; các sản phẩm tại ngày hội do các siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp uy tín trong và ngoài Quận tham gia, giới thiệu, mua bán các hàng hóa, dịch vụ được sản xuất tại Việt Nam, các sản phẩm thiết yếu phục vụ đời sống. Bao gồm các nhóm hàng chính: Nhóm hàng thực phẩm: gạo, đường, bột ngọt, muối, sữa, nước chấm các loại, các loại mì, các loại đồ hộp, nước giải khát, quần áo và các loại dụng cụ sinh hoạt gia đình và một số nhóm mặt hàng thiết yếu khác; các sản phẩm được bán ưu đãi giảm giá từ 10% đến 40% giá trị CNVC-LĐ thụ hưởng được gần 100 triệu. Tổng số kinh phí các doanh nghiệp bán được sản phẩm tại ngày hội là gần 500 triệu.





Cũng tại ngày hội Liên đoàn Lao động Quận 1 đã phát 3000 túi vải cho người dân và các doanh nghiệp nhằm tuyên truyền việc thực hiện bảo vệ môi trường, Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19/10/2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”.



Thông qua ngày hội hàng Việt Nam năm 2019, Liên đoàn Lao động Quận 1 cùng các đơn vị - cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn quận 1 thực hiện chương trình và ủng hộ kinh phí chăm lo với tổng số tiền là 286.880.000 triệu đồng. Số tiền vận động được dùng để chăm lo cho Đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, Công nhân lao động bị bệnh nan y và hỗ trợ vé xe “Tấm vé nghĩa tình” cho đoàn viên công đoàn và người lao động không có điều kiện về quê đón tết.

H.T.Hà




H.T.Ha