In ra giấy
HỘI NGHỊ KÝ KẾT THỎA ƯỚC LAO ĐỘNG TẬP THỂ CÔNG TY TNHH HYUNDAI MERCHANT MARINE VIỆT NAM
Ngày cập nhật 20.5.2020 (GMT+7)
HỘI NGHỊ KÝ KẾT THỎA ƯỚC LAO ĐỘNG TẬP THỂ CÔNG TY TNHH HYUNDAI MERCHANT MARINE VIỆT NAM

HI NGH KÝ KT THA ƯỚC LAO ĐỘNG TP TH

CÔNG TY TNHH HYUNDAIMERCHANT MARINE VIT NAM

Nhm xây dng quan h lao động hài hòa, n định và tiến b trong doanh nghip; xác lp các điu kin lao động, làm căn c để tiến hành ký kết tha ước lao động tp th; gii quyết các vướng mc, khó khăn trong vic thc hin quyn và nghĩa v ca mi bên trong quan h lao động ti doanh nghip.

Ngày 19/5/2020, ti Hi trường cơ quan Liên đoàn Lao động qun 1 đã tiến hành hi ngh ký kết tha ước lao động tp th gia Công ty HyundaiMerchant Marine Vit Nam và Liên đoàn Lao động qun 1. Công ty Hyundai Merchant Marine Vit Nam có 12 năm hot động ti Vit Nam, vi ngành ngh kinh doanh vn ti đường bin, có tng s lao động 91 lao động. Qua 6 tháng vn động, thuyết phc và thương lượng người s dng lao động, ngày 28/4/2020,Liên đoàn Lao động qun 1 đã ly ý kiến ca NLĐ thông qua ni dung ca Tha ước lao động tp th.




Đây là bn tha ước lao động th 03 trong năm 2020 Liên đoàn Lao động qun 1 ký kết vi các doanh nghip chưa có t chc công đoàn. Đến tham d Hi ngh ký kết tha ước lao động tp th, có s tham d ca đ/c Hunh Minh Phúc – Chuyên viên Ban Dân vn qun y qun 1, đ/c Trương Th Minh Dung, UVBCH Tng LĐLĐ Vit Nam – UVBTV LĐLĐ Thành ph - Qun y viên – Ch tch LĐLĐ qun 1.

Ni dung Tha ước lao động tp th có nhiu ni dung cao hơn Lut và có li cho người lao động ti doanh nghip như: v thi gi làm vic, thi gi ngh ngơi NLĐ làm vic không quá 44 gi / 1 tun; công ty s xét thưởng tháng 13 cho NLĐ làm vic đủ 12 tháng vi mc lương ít nht 01 tháng lương theo Hp đồng lao động; ph cp tin ăn gia ca 800.000 đồng/người/tháng; ph cp tin xăng xe; tng quà cho NLĐ trong các dp L 30/4, 1/5, L Quc khánh 2/9, Tết Dương lch, quà tng NLĐ các dp m đau, hiếu h; Người lao động được Người s dng lao động h tr thêm Bo him Tai nn 24 gi/24 gi cho toàn b Người lao động đã ký Hp đồng lao động và đang làm vic ti Công ty. Khi xy ra tai nn lao động và nhng ri ro khác, Người lao động được hưởng các chế độ do Công ty bo him chi tr vi mc bo him 100 triu đồng/năm/người; Bo him ni trú được thanh toán khi nm vin vì m đau, bnh tt vi mc bo him 42 triu đồng/năm/người …



HTH


HTH