Tổ chức > Các hoạt động
Tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn quận 1 năm 2013
13/02/2014 GMT+7
Trong không khí nô nức đón chào năm mới, mừng Đảng, mừng xuân Giáp Ngọ 2014, vào lúc 08g00 ngày 14/01/2014, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận 1 đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn quận 1 năm 2013.
ảnh: Toàn cảnh hội nghị tổng kết
        Trong không khí nô nức đón chào năm mới, mừng Đảng, mừng xuân Giáp Ngọ 2014,  vào lúc 08g00 ngày 14/01/2014 tại Hội trường Bảo tàng Tôn Đức Thắng số 5B đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1. Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận 1 đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào  công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn quận 1 năm 2013.

        Hội nghị đã vinh dự đón tiếp sự hiện diện của Đ/c Nguyễn Việt Cường – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hồ Chí Minh; Đ/c Đặng Minh Đạt – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận 1, Đ/c Lê Trương  Hải Hiếu - Phó Chủ tịch UBND quận 1,  cùng các Đ/c đạidiện lãnh đạo MTTQVN và các đoàn thể chính trị Q1, các Đ/c  trưởng các Ban đảng quận ủy, các phòng ban UBND quận 1,  cùng sự tham dự của lãnh đạo UBND 10 Phường; nhất là sự tham dự  của trên 300 cán bộ CĐCS  trực thuộc.

        Tại hội nghị, Các đ/c lãnh đạo, và đại biểu đã  xem video clip tóm tắt một số thành tích nổi bật của tổ chức công đoàn quận 1 trong năm 2013. Mặc dù, năm 2013, kinh tế vẫn còn khó khăn nên cũng đã ảnh hưởng ít nhiều đến hoạt động của CĐCS, là năm đầu tiên thực thi Luật Công đoàn năm 2012 về thu 2% kinh phí công đoàn của doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn. Tuy nhiên với sự cố gắng nỗ lực của BCH/CĐCS và CNVCLĐ và tập thể cán bộ chuyên trách công đoàn quận 1, tổ chức công đoàn quận 1 đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ nới  nhiều điểm đổi mới, mô hình hay trong hoạt động công đoàn như: tỷ lệ thành lập CĐCS và phát triển đoàn viên đều vượt kế hoạch đề ra, tổ chức tọa đàm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với 5 tiêu chí của LĐLĐ Thành phố “Tiết kiệm, chủ động, hợp tác, chia sẻ, trách nhiệm”, mô hình xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh theo phương thức “1 + 5” ; chương trình gamshow gia đình yêu thương, các hoạt động sôi nổi trong "Tháng công nhân" nhất là hoạt  động chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho Người lao động gày càng được chú trọng với nhiều nội dung mang lại sự thụ hưởng cho người alo động.....
          Với các hoạt động sôi nổi trong năm 2013,  tổ chức Công đoàn quận 1 đã được Liên đoàn Lao động thành phố công nhận đơn vị: “Vững mạnh xuất sắc”, được nhận cờ thi đua của  Liên đoàn Lao động thành phố.
        Tại buổi lễ tổng kết, Đ/c Hồ Bích Ngọc – Quận uỷ viên – Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 1, đã phát động phong trào thi đua năm 2014 trong CNVCLĐ với sự ký kết thực hiện của 5 đơn vị dẫn đầu cụm thi đua.
        Tại hội nghị, cũng đã trao tặng bằng khen, giấy khen các loại cho 196 tập thể và 148 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt  động công đoàn năm 2013, trao tặng 5 cờ thi đua dẫn đầu cụm cho 5 đơn vị: CĐCS Quận ủy quận 1; UBND Phường Tân Định; Trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3; Cty CP đầu tư Vạn Thịnh Phát, Cty TNHH Bảo hiểm Prudential.
 
        Điểm đặc biệt , tại hội nghị tổng kết năm 2013, Liên đoàn lao động quận 1 đã kết hợp trao tặng một xe gắn máy trị giá 8.000.000 đồng đã vận động được Cty TNHH MTV xây dựng Đông Quân tài trợ cho Đ/c Võ Việt Cường - Chủ tịch nghiệp đoàn xe ôm phường Tân Định bị mất trộm vào cuối tháng 12/2013, giúp anh có phương tiện hành nghề kiếm sống nhất là vào dịp cuối năm để lo Tết cho gia đình, được biết anh Võ Việt Cường có nhiều thành tích về bảo vệ an ninh tổ quốc, trực tiếp bắt và tham gia bắt trên 30 vụ cướp giật tài sản, trả lại cho người bị hại nhiều tài sản có giá trị, đây cũng là món quà đầu xuân , thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp xuân về.

ảnh: 5 đơn vị dẫn đầu cụm ký kết hưởng ứng phong trào thi đua năm 2014
ảnh: LĐLĐ Q1 và các CĐCS đón nhận cờ thi đua VMXS của LĐLĐ.TP tại hội nghị

ảnh: Các CĐCS đón nhận bằng khen của Liên đoàn Lao động TP tại hội nghị tổng kết








NTĐ
In bài này
Gửi thư hỏi đáp
Trở về 
* Ý kiến bạn đọc:
Các tin mới
Liên đoàn Lao động Quận 1 thực hiện nghi thức chào cờ đầu tuần tại đơn vị
CHI BỘ CƠ QUAN LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN 1 TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2020 - 2023
Công ty CP Lữ hành Fiditour thành lập Công đoàn
CĐCS Nghiệp đoàn xe ôm phường Tân Định đã tổ chức Đại hội bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2019 – 2024
Tập huấn nghiệp vụ Cán bộ Công đoàn cơ sở Đợt 1 năm 2019
Thành lập CĐCS CTY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ BẢO NGUYÊN theo điều 17 Điều lệ Công đoàn Việt Nam
Tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho cán bộ CĐCS quận 1 năm 2015
Giao ban công đoàn cơ sở quý 4 năm 2014
Tập huấn Công đoàn cơ sở mới thành lập đợt 3/2014
Thành lập CĐCS Cty TNHH Furushima Việt Nam
Các tin khác
Thăm và chúc tết cán bộ công vận, cộng đoàn hưu trí quận 1 nhận dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014.
Tập huấn nâng cao chất lượng công tác Uỷ Ban Kiểm tra cho các CĐCS
Đại hội CĐCS Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương (nhiệm kỳ 2013 – 2018).
Đại hội CĐCS Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam
Đại hội CĐCS Ngân hàng Commonwealth Bank Of Australia – Chi nhánh TPHCM.
Gao ban công đoàn cơ sở quý 4 năm 2013.
Sinh hoạt Câu lạc bộ cán bộ công đoàn quận 1 lần thứ 9
Cán bộ công vận công đoàn hưu trí quận 1 giao lưu, nghỉ dưỡng tại Hòn Rơm-Phan Thiết.
Trao tặng thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh ung thư cho CNVCLĐ.
Ban Liên lạc cán bộ công vận công đoàn hưu trí quận 1 tổ chức họp mặt tại Thành phố Đà Lạt