Nữ công - Xã hội > Chính sách pháp luật
Anh Trần Anh Tuấn - đoàn viên - CĐCS Công ty truyền hình cáp Saigontourist trực thuộc Liên đoàn Lao động quận 1 vinh dự nhận giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ XII - 2012
05/09/2012 GMT+7
Hòa trong không khí phấn khởi cùng nhân dân Thành phố tổ chức các hoạt động kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Tối 18/8/2012, UBND TPHCM, LĐLĐ TPHCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng đã long trọng tổ chức lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng

ảnh: Đoàn rước cá nhân đạt giải lên sân khầu
        Hòa trong không khí phấn khởi cùng nhân dân Thành phố tổ chức các hoạt động kỷ niệm 124 năm ngày sinh của Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Tối 18/8/2012, tại Hội trường thành phố số 111 Bà Huyện Thanh Quan, quận 1. UBND TPHCM, LĐLĐ TPHCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng đã long trọng tổ chức lễ trao Giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ XI cho 11 cá nhân.

        Đến dự có đồng chí: Lê Thanh Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng các đồng chí Ủy viên Thường vụ Thành ủy; đ/c Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam;  đ/c Nguyễn Huy Cận - Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM; đ/c Nguyễn Tấn Phong - Thành ủy viên, Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng… cùng hơn 500 công nhân lao động tiêu biểu, sinh viên Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng và Trường Đại học Tôn Đức Thắng cùng tham dự.

ảnh: Lễ trao giải thưởng
        Giải thưởng năm nay được trao cho 11 công nhân là ngững người thợ ưu tú nhất được bình chọn từ 40 ứng cử viên tiêu biểu đang làm việc trong tất cả các loại hình doanh nghiệp. Trong đó tổ chưc công đoàn quận 1 đã vinh dự được nhận 1 giải thưởng từ những sáng kiến của Thạc sĩ điện tử, viễn thông - Trần Anh Tuấn - đoàn viên - CĐCS Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist. 

       Được xem là một cây sáng kiến với gần chục sáng kiến lớn, nhỏ; 2 bằng sáng chế, tiết kiệm cho doanh nghiệp hàng tỉ đồng và một trong những sáng kiến nổi bật của anh là “xây dựng phần mềm tương tác Caro Online qua tin nhắn SMS” đây là một trò chơi được phát sóng trên truyền hình hiện nay. Về công trình bộ lọc cắt kênh phải đáp ứng được điều kiện là triệt tiêu nguồn tín hiệu của kênh truyền hình muốn cắt, nhưng không làm nhiễu các kênh truyền hình khác. Bộ lọc này các nước có nền công nghệ phát triển đã sản xuất, nhưng giá rất cao. Theo báo giá là hơn 1.500USD/bộ và để đạt kết quả cao nhất cũng như tính ổn định của thiết bị, tự anh đã quấn các lõi đồng, chỉnh sửa, thử nghiệm nhiều lần theo yêu cầu rất khắt khao của ban giám đốc, cuối cùng bộ lọc đã được công nhận. Điều tâm đắc nhất của anh là giá thành chỉ bằng 1/10 bộ lọc của nước ngoài. Như vậy, tính đến nay, bộ lọc của Anh Tuấn đã tiết kiệm cho đơn vị khoảng 6,7 tỷ đồng.
       Chưa dừng lại ở đó, để tăng khả năng tương tác và thu hút khách hàng, Anh và anh, em đồng nghiệp đã xây dựng chương trình truyền hình trực tuyến các trò chơi phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình SCTV, có thể kể đến nhhư: chương trình Sudoku, chương trình Trồng rừng, chương trình Góp đá Trường Sa…  với mong muốn qua chương trình trò chơi có thưởng này, bạn xem đài sẽ nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và kiến thức về bảo vệ môi trường. Theo quyết định của Ban Giám đốc SCTV, doanh thu qua tin nhắn để tham gia trò chơi trực tuyến sẽ chuyển cho các phong trào hướng về Biển đảo Trường Sa và trồng rừng.

ảnh: Đ/c Hồ Bích Ngọc - Chủ tịch & Đ/c Tràn Vũ Bình - Phó Chủ tịch LĐLĐ Q1 tặng  hoa chúc mừng Đ/c Trân Anh Tuấn tại buổi lễ
        Nhận xét về giải thưởng năm nay, Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM đồng chí Nguyễn Huy Cận nêu 3 điểm nổi bật. Điểm đầu tiên là các cá nhân tham gia giải thưởng đều cần cù miệt mài trong lao động, không ngừng nâng cao trình độ về mọi mặt để tiếp cận, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ tiên tiến vào trong sản xuất; đề xuất, triển khai nhiều công nghệ mới phù hợp với điều kiện và ngân sách doanh nghiệp, góp phần tiết kiệm chi phí mua sắm thiết bị mới hay thuê mướn chuyên gia bên ngoài, chăm lo bồi dưỡng kèm cặp đội ngũ công nhân lao động; Thứ hai, các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, các đề tài nghiên cứu khoa học đều được ứng dụng vào thực tiễn có giá trị làm lợi, tiết kiệm cho doanh nghiệp cao hơn các năm trước, trong đó có nhiều sáng kiến mang tính xã hội cao phục vụ nông dân, diêm dân cả nước, được doanh nghiệp ghi nhận, biểu dương khen thưởng. Cuối cùng, phần lớn cá nhân vào vòng tuyển chọn Giải thưởng Tôn Đức Thắng năm 2012 là những cán bộ kỹ thuật, công nhân trực tiếp sản xuất thuộc thế hệ trẻ, sinh sau năm 1975, tham gia tích cực vào hoạt động công đoàn.
       Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đ/c Đặng Ngọc Tùng đánh giá Giải thưởng Tôn Đức Thắng là giải thưởng có chất lượng cao, mang ý nghĩa đặc biệt tôn vinh người thợ. Những cá nhân sau khi đoạt giải vẫn luôn nỗ lực vươn lên, giữ được phẩm chất sáng tạo, ngày càng trưởng thành trong lao động và quản lý… đã tạo nên giá trị của Giải thưởng Tôn Đức Thắng.

ảnh: Lãnh đạo Thành phố, và lãnh đạo Tổng Liên đoàn chụp hình với các cá nhân đạt giải
tại buổi lễ

TVB
In bài này
Gửi thư hỏi đáp
Trở về 
* Ý kiến bạn đọc:
Các tin mới
Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn Quận 1 năm 2023
Thăm và tặng quà đoàn viên Công đoàn Cty Cổ Phần Thực Phẩm Trung Sơn hiện đang bị cách ly tại doanh nghiệp
Hội nghị triển khai hướng dẫn hoạt động cụm thi đua công đoàn cơ sở khu vực Nhà nước và triển khai Kế hoạch tổ chức thực hiện Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”
Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 11 khóa XII và sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Quận 1 (nhiệm kỳ 2018 – 2023)
Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2019 – 2020
Hội nghị ký kết thỏa ước lao động tập thể giữa Công ty Cổ phần Giải Pháp Quảng Cáo Toàn Diện và Liên đoàn Lao động quận 1
BIỂU DƯƠNG CHỦ DOANH NGHIỆP CHĂM LO TỐT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CP DV BẢO VỆ HẬU CẦN THĂNG LONG
TẠO ĐIỀU KIỆN CHĂM LO ĐỜI SỐNG, VẬT CHẤT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG (CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI DI ĐỘNG)
Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động quận 1, giai đoạn 2015-2019
Tổ chức tặng quà chăm lo cho đoàn viên thuộc Công ty Cổ phần Pizza 4PS bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19
Các tin khác
Hội Nghị Sơ kết phong trào thi đua "Mùa Xuân" Đợt 1 Năm 2012
Bảo Minh tặng bảo hiểm cho 3 anh xe ôm Phường Tân Định, Quận 1.
Họp mặt tặng quà tết Nhâm Thìn 2012. Ban Chấp hành nghiệp đoàn xe ôm 10 phường.
Hội thi tìm hiểu Luật giao thông đường bộ và Lái xe môtô an toàn trong CNVCLĐ Quận 1 lần 7 Năm 2011
Hội Nghị Sơ Kết Phong Trào Thi Đua "Bàn Tay Vàng" Đợt 2 Năm 2011
Ông Hoàng Hữu Thận - CĐCS Trung tâm tư vấn và phát triển điện trực thuộc Liên đoàn lao động quận 1 vinh dự nhận được giải thưởng Tôn Đức Thắng lần thứ XI - 2011
Tổ Chức Lễ Gắn Biển Công nhận công Trình Nhà Ở Tập Thể cấp thành phố Cho CĐCS Công Ty Cổ Phần Thế Giới Di Động
Hội Thi Tin Học Văn Phòng Trong CNVC-LĐ Quận 1 Năm 2011
Ủy Ban Nhân Dân quận 1 phối hợp cùng các đơn vị tổ chức hội thao kỹ thuật chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ của lực lượng dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở quận 1 năm 2011.
HỘI THI CÁN BỘ LÀM CÔNG TÁC BẢO HỘ LAO ĐỘNG GIỎI LẦN 2 NĂM 2011