Nữ công - Xã hội > Chính sách pháp luật
Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi cấp quận năm 2018
04/05/2018 GMT+7
Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi cấp quận năm 2018

Hưởng ứng “Tháng công nhân” và “ Tháng hành động vì vệ sinh an toàn lao động” năm 2018,  ngày 03 tháng 5, Liên đoàn Lao động đã tổ chức Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi cấp quận năm 2018. Hội thi nhằm phổ biến, tuyên truyền cho người lao động nắm bắt, hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật và kỹ thuật về an toàn vệ sinh lao động, cũng như tạo điều kiện cho người lao động được giao lưu học hỏi giữa các đơn vị trên địa bàn Quận 1.

Theo Bà Trương Thị Minh Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận 1: Trong quá trình sản xuất người lao động phải thường xuyên tiếp xúc với các loại thiết bị dễ gây mất an toàn lao động nên công tác tuyên truyền và tập huấn cho đội ngũ công nhân phải diễn ra thường xuyên. Những năm qua, đội ngũ an toàn vệ sinh viên, cán bộ làm công tác bảo hộ lao động ở các đơn vị cơ sở đã có nhiều cố gắng tích cực hoạt động, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở và động viên công nhân lao động trong sản xuất thực hiện đúng quy trình và nội quy an toàn lao động, lãnh đạo đơn vị đã trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, nên đã có tác dụng ngăn ngừa phần lớn tai nạn lao động trong lao động sản xuất..

Chính vì vậy, trong những năm qua công tác An toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ trong đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Ý thức của người sử dung lao động, người lao động ngày càng được nâng cao. Điều kiện làm việc của người lao động được cải thiện, số các vụ tai nạn lao động đã giảm đáng kể trong các năm. Điều đó không những giúp đảm bảo tính mạng, sức khoẻ người lao động mà còn thúc đẩy quá trình sản xuất, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh của các đơn vị.

Vòng loại hội thi diễn ra từ ngày 12/4 đến ngày 22/4 được các cán bộ đoàn viên, công nhân viện chức và người lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp trên địa bàn quận 1 hưởng ứng tham gia với gần 300 bài dự thi và ban tổ chức đã chọn được 8 bài dự thi xuất sắc nhất để tổ chức thi vòng chung kết xếp hạng. Hội thi được tiến hành theo hình thức thi cá nhân gồm 3 phần thi: Phần thi lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm với các câu hỏi liên quan đến kiến thức pháp luật và kỹ thuật về an toàn vệ sinh lao động; phần thi thuyết trình và phần thi ứng xử. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải khuyến khích.

 HVL

BTV
In bài này
Gửi thư hỏi đáp
Trở về 
* Ý kiến bạn đọc:
Các tin mới
Hội nghị tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động công đoàn Quận 1 năm 2023
Thăm và tặng quà đoàn viên Công đoàn Cty Cổ Phần Thực Phẩm Trung Sơn hiện đang bị cách ly tại doanh nghiệp
Hội nghị triển khai hướng dẫn hoạt động cụm thi đua công đoàn cơ sở khu vực Nhà nước và triển khai Kế hoạch tổ chức thực hiện Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”
Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 11 khóa XII và sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Quận 1 (nhiệm kỳ 2018 – 2023)
Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2019 – 2020
Hội nghị ký kết thỏa ước lao động tập thể giữa Công ty Cổ phần Giải Pháp Quảng Cáo Toàn Diện và Liên đoàn Lao động quận 1
BIỂU DƯƠNG CHỦ DOANH NGHIỆP CHĂM LO TỐT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI CÔNG TY CP DV BẢO VỆ HẬU CẦN THĂNG LONG
TẠO ĐIỀU KIỆN CHĂM LO ĐỜI SỐNG, VẬT CHẤT CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG (CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI DI ĐỘNG)
Hội nghị điển hình tiên tiến trong công nhân, viên chức, lao động quận 1, giai đoạn 2015-2019
Tổ chức tặng quà chăm lo cho đoàn viên thuộc Công ty Cổ phần Pizza 4PS bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19
Các tin khác
Lễ phát động “Tháng Công nhân” lần 10; “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động”; sơ kết phong trào thi đua “Mùa xuân” đợt 1 và triển khai phong trào thi đua đợt 2 năm 2018
Hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Mậu Tuất cho CNVC-LĐ khó khăn
Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn Năm 2017
Triển khai công văn số 839/LĐTBXH-LĐ ngày 16/10/2017 của Phòng LĐTBHX Quận 1 V/v xây dựng và gởi thang lương, bảng lương, thỏa ước lao động tập thể trong doanh nghiệp cho cơ quan quản lý lao động tại địa phương.
Tập huấn tổ chức đại hội khối hành chính sự nghiệp
Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn quận 1 năm 2016
CHƯƠNG TRÌNH "HƯƠNG SẮC MÙA XUÂN" LẦN THỨ 12 NĂM 2017
Giải Bóng đá mini nữ CNVC-LĐ và Thanh niên truyền thống Quận 1 năm 2016
Hội nghị Tuyên dương CNVCLĐ quận 1 tiêu biểu năm 2016
LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG QUẬN 1 TRAO GIẢI THƯỞNG LƯU CHÍ HIẾU LẦN 1 NĂM 2015